Si rô cà rốt chữa ho và cảm cúm: Hướng dẫn chi tiết cách làm

- Si rô cà rốt trị cảm cúm là một phương thuốc tự nhiên có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng của bệnh cúm, chẳng hạn như đờm dư, ho và nghẹt mũi. Không giống như nhiều loại siro thông thường, nó không chứa chất phụ gia hóa học và nó tập trung các chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng .

- Cảm cúm là một bệnh do vi rút gây ra, ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ hô hấp. Nó thường bao gồm các triệu chứng như nghẹt mũi, sốt và khó chịu toàn thân. Mặc dù những vấn đề này biến mất trong vài ngày, nhưng thông thường bạn phải tìm cách điều trị để đối phó với chúng. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn gợi ý phương pháp điều trị tại nhà hoàn toàn tự nhiên này.



1. Lợi ích của Si rô cà rốt đối với bệnh cúm


- Lợi ích của Si rô cà rốt đối với bệnh cúm rất đa dạng. Trước hết,  loại rau củ này chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Trên thực tế, nó chứa một lượng vitamin C đáng kể, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại nhiễm trùng.

- Đồng thời, cà rốt góp phần ngăn chặn các tác động tiêu cực của các gốc tự do đối với tế bào của chúng ta. Đây là một yếu tố quyết định khi nói đến việc duy trì các cơ chế phòng thủ tối ưu. Hơn nữa, nó cũng giúp giảm bớt sự khó chịu tổng thể và tăng mức năng lượng thể chất và tinh thần của chúng ta.

- Si rô tự nhiên này sẽ kết hợp với sức mạnh kháng sinh và kháng virus của mật ong. Tất cả chúng ta đều biết rằng mật ong được khuyến khích sử dụng nhiều như thế nào khi bị cảm lạnh và cúm. Đặc tính của nó giúp ngăn chặn sự phát triển của vi rút và hỗ trợ đáng kể sức khỏe đường hô hấp.

- Trên thực tế, từ xa xưa, mật ong đã là một nguyên tố cơ bản trong việc điều chế các bài thuốc chống tắc nghẽn, đờm nhiều và ngứa họng. Hơn nữa, nó có thể giúp ích cho các trường hợp viêm phế quản nặng và bệnh phổi mãn tính.



2. Cách pha chế siro cà rốt trị cảm cúm

- May mắn thay, cách làm siro cà rốt không phức tạp và cũng không mất nhiều thời gian. Chi phí tương đối rẻ và bạn có thể mua chúng ở bất kỳ siêu thị nào. Hơn nữa, sản phẩm cuối cùng rất hữu ích trong việc giảm cảm cúm và cảm lạnh cho cả trẻ em và người lớn.


- Cách thực hiện

+ Chuẩn bị 5 củ cà rốt loại vừ, 1/2 cốc mật ong, nước cốt của nửa quả chanh.

+ Rửa sạch cà rốt, cắt miếng nhỏ. Cho vào nồi đun sôi trên lửa lớn cho đến khi mềm cà rốt mềm ra. 

+ Vớt cà rốt đã mềm ra và xay nhuyễn. Cho vào lọ thủy tinh cùng với mật ong và chanh.

+ Đậy kín để ngâm 1 ngày trước khi sử dụng.


- Cách uống Si rô cà rốt

+ Trong trường hợp bị cảm cúm, cảm lạnh hoặc ho, hãy uống 2 muỗng canh Si rô mỗi 4 giờ.

+ Nếu bạn đang muốn ngăn ngừa bệnh tật, hãy uống một muỗng canh siro mỗi ngày trước khi ăn sáng hoặc vào giữa buổi sáng.

+ Nếu thích, bạn có thể pha loãng Si rô trong một cốc nước ấm.



3. Các biện pháp phòng ngừa

- Loại Si rô tự nhiên này không thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy,  nếu bạn gặp phải những vấn đề với lượng đường trong máu của mình, hãy nói chuyện với bác sĩ trước. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tìm hiểu về bất kỳ tương tác nào có thể xảy ra trước khi dùng Si rô này.


4. Những lợi ích khác của Si rô cà rốt là gì?

- Cả cà rốt và mật ong đều có tác dụng đáng kể đối với sức khỏe. Vì vậy, bên cạnh việc chữa cảm cúm, loại Si rô này còn mang lại nhiều lợi ích khác rất đáng được đề cập : 

+ Nó chứa các chất như beta-carotene và lutein, góp phần cải thiện sức khỏe thị giác.

+ Cà rốt chứa vitamin A và C để giúp bảo vệ da và giữ cho da khỏe mạnh.

+ Loại siro cà rốt này tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện khả năng phản ứng trước sự tấn công của các tác nhân gây bệnh.

+ Nó cũng giúp giảm mức cholesterol.

+ Các hợp chất chống oxy hóa của nó làm giảm tác động tiêu cực của các gốc tự do. Hơn nữa, nó tăng cường hoạt động của hệ thần kinh.

+ Siro cà rốt rất giàu chất xơ, rất dễ tiêu hóa và giúp điều trị táo bón.



5. Lời kết

- Bạn có thể sử dụng Si rô này để điều trị cảm cúm. Mặc dù nó không có tác dụng chữa bệnh nhưng nó giúp giảm các triệu chứng. Hơn nữa, các thành phần của nó mang lại nhiều lợi ích quan trọng khác cho cơ thể chúng ta. 

Bạn còn chờ gì nữa? Hãy thử ngay hôm nay!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét