Ngủ ngon: 6 thói quen đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn

 - Mặc dù nhiều người không thực sự quan tâm, nhưng ngủ ngon là một thói quen cần thiết để có một cuộc sống chất lượng. Ngủ là một nhu cầu sinh học  mà tất cả các sinh vật sống đều trải qua. Nó rất quan trọng đối với các quá trình thể chất và tinh thần ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

- Trên thực tế, bạn nên ngủ từ bảy đến tám giờ liên tục mỗi ngày. Vì đó là khoảng thời gian thích hợp để các cơ quan nội tạng được nghỉ ngơi hoàn toàn. Ngủ ít sẽ cản trở các chức năng quan trọng vì cơ thể sẽ không thể thực hiện các quá trình trao đổi chất đầy đủ.

- Bạn có thể bị rối loạn chuyển hóa, buồn ngủ, mất tập trung và các hậu quả khác ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến các vấn đề về giấc ngủ và thử các thói quen có thể giúp ích.

- Lối sống hiện đại, công nghệ và công việc của chúng ta là một số nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ . Mặc dù ai cũng khuyên bạn nên ngủ ngon để tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người đã cắt giảm thời gian ngủ.

- Điều tồi tệ hơn nữa, một số người chỉ ngủ khoảng một nửa thời gian được khuyến nghị. Hậu quả là nhiều rối loạn đã gia tăng và năng suất của con người giảm xuống. Bạn có thể làm gì để ngăn điều này xảy ra?



1. Ăn các bữa ăn nhẹ để ngủ ngon hơn

- Ăn các thức ăn nhẹ vào buổi tối là một cách để ngủ ngon và nghỉ ngơi hợp lý. Mặc dù một số người bỏ qua mẹo này, nhưng ăn những bữa ăn gây khó chịu có thể gây ra trào ngược axit và các tình trạng tiêu hóa khác ảnh hưởng đến cách ngủ.

- Điều rất quan trọng là không nên ăn các chất béo đã qua chế biến và chất béo bão hòa. Nên ăn thực phẩm như rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc. Điều quan trọng là ăn ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ.


2. Tập yoga giúp ngủ ngon hơn

- Yoga là một trong những phương pháp thư giãn hiệu quả để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tập yoga một cách thường xuyên giúp giảm mệt mỏi cơ bắp và các vấn đề cảm xúc do mất ngủ.

- Yoga cung cấp những lợi ích nào khác? Đó là một bộ môn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, cân nặng và trạng thái tinh thần của bạn. Nó cũng tăng cường cơ bắp, cải thiện tuần hoàn và giảm căng thẳng và lo lắng.




3. Sắp xếp phòng ngủ một cách thoải mái nhất

- Một chìa khóa để ngủ ngon là chọn một môi trường ngủ thích hợp. Một nơi có tiếng ồn xung quanh, nhiệt độ không đều hoặc nhiều ánh sáng sẽ không giúp bạn ngủ được. Đó là lý do tại sao bạn phải sắp xếp phòng ngủ của mình sao cho thoải mái nhất có thể.

- Hơn nữa, bạn không nên dùng phòng ngủ làm nơi làm việc luôn. Nó sẽ giúp bộ não của bạn thoải mái hơn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.



4. Tránh các chất kích thích

- Những đòi hỏi của lối sống ngày nay khiến chúng ta tin rằng chất kích thích là cách tốt nhất để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Mặc dù nhiều loại thức uống thực sự giúp loại bỏ mệt mỏi, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều chúng có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ và tình trạng sức khỏe.

- Những chất này kích hoạt hệ thống thần kinh để giữ cho bạn tỉnh táo trong thời gian dài hơn. Vì vậy, để ngủ ngon, tốt nhất bạn nên tránh uống cà phê, nước tăng lực và các chất kích thích khác sau buổi trưa.


5. Tắm nước nóng giúp dễ ngủ hơn

- Trớ trêu thay, sự mệt mỏi xuất hiện trong những ngày làm việc dài lại gây ra chứng mất ngủ và khó ngủ. Đó là lý do tại sao bạn nên tắm nước nóng để thư giãn cơ thể trước khi đi ngủ. Nước nóng có tác dụng trị liệu nhẹ giúp giảm căng cơ và căng thẳng. Do đó, nó ngăn chặn sự khó chịu khi đi ngủ, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

6. Nghe nhạc thư giãn giúp ngủ ngon

- Một trong những cách tốt nhất để giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ là nghe nhạc thư giãn với âm lượng nhỏ. Ngày nay, rất dễ dàng để tìm thấy những giai điệu êm dịu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.


Gần đây bạn có gặp khó khăn khi ngủ ngon không? Nếu vậy, hãy chắc chắn thêm những thói quen đơn giản này vào lối sống hàng ngày của bạn. Mặc dù ban đầu một giấc ngủ ngon có vẻ vô hại, nhưng theo thời gian, nó có thể gây ra các vấn đề khó điều trị hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét