Tìm hiểu 5 loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả và dễ dàng

Chứng hôi miệng là một vấn đề rất phổ biến ở khắp mọi nơi. Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, có khoảng 50% người lớn đã từng mắc chứng này ít nhất một lần trong đời. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thực hiện các biện pháp điều trị hôi miệng tại nhà?

- Mặc dù hiện nay có nhiều loại thuốc đánh răng và nước súc miệng để điều trị tình trạng này, nhưng cũng có một số biện pháp tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để giúp kiểm soát nó.

- Hơn 90% trường hợp hôi miệng do vệ sinh răng miệng kém, vi khuẩn trên lưỡi, nướu và răng sinh sôi, gây ra vấn đề này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chứng hôi miệng có thể do một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn gây ra.

- Ví dụ, nó phổ biến ở những người bị trào ngược axit, các vấn đề tiêu hóa và bệnh gan. Nó cũng ảnh hưởng đến bệnh nhân tiểu đường và suy thận. Trong những trường hợp này, rất khó để chữa trị nó, ngay cả khi sử dụng bàn chải đánh răng và nước súc miệng. Để kiểm soát nó, bạn phải điều trị từ nguyên nhân gây ra.



- Các biện pháp trị hôi miệng tại nhà giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm sự tích tụ của mảng bám vi khuẩn. Do đó, chúng là một lựa chọn tốt để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải bổ sung việc sử dụng chúng với việc vệ sinh răng miệng tốt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 lựa chọn thay thế để bạn thử khi bị hôi miệng.


1. Mùi tây chữa hôi miệng

- Một trong những cách chữa hôi miệng tại nhà phổ biến nhất là mùi tây. Loại cây này có mùi thơm tươi mát giúp hóa giải mùi hôi mà một số loại thực phẩm để lại. Ngoài ra, chất diệp lục của nó giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và bảo vệ độ pH tự nhiên của nước bọt .

- Sử dụng mùi tây như thế nào để chữa hôi miệng?

+ Lấy một ít lá mùi tây tươi và nhai chúng sau mỗi bữa ăn.

+ Nếu bạn thích, hãy pha trà mùi tây khô và sử dụng nó như nước súc miệng.



2. Trà xanh khử mùi hôi miệng

- Nghiên cứu cho thấy trà xanh đã khử trùng và khử mùi hôi của hơi thở. Bạn có thể sử dụng nó hàng ngày.

- Bạn có thể pha trà xanh rồi uống, hoặc có thể pha sẵn để tủ lạnh rồi uống dần.



3. Cỏ xạ hương điều trị hôi miệng tại nhà 

- Trà cỏ xạ hương là một phương thuốc thay thế tốt để chống hôi miệng. Trên thực tế, chúng tôi đặc biệt khuyên dùng nó cho những người có nguy cơ nhiễm trùng, chẳng hạn như vết loét hoặc nhiệt miệng. Các thành phần của nó thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và để lại hơi thở thơm tho.

- Cách sử dụng cỏ xạ hương chữa hôi miệng.

+ Pha một ly trà cỏ xạ hương.

+ Uống và xúc miệng vài lần mỗi ngày.

Cỏ xạ hương trị hôi miệng


4. Trà thảo mộc Boldo trị hôi miệng

- Boldo nổi bật trong danh sách các phương pháp điều trị hôi miệng tại nhà, vì nó giúp chống lại các triệu chứng khi gặp vấn đề về tiêu hóa. Loại cây này kích thích tiết dịch vị, cải thiện sức khỏe gan và tối ưu hóa quá trình tiêu hóa của bạn.

- Cách sử dụng:

+ Đun trà thảo mộc Boldo trong 5 phút với lửa nhỏ, sau đó rót ra uống.

+ Nếu muốn, bạn có thể sử dụng trà Boldo như một loại nước súc miệng sau khi đánh răng.

+ Để có kết quả tốt nhất, hãy uống khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn.

- Thận trọng: Tránh dùng boldo nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc bị tắc nghẽn ống mật.

Trà thảo mộc Boldo


5. Cây xô thơm (Sage) chữa hôi miệng

- Bạn cũng có thể pha trà cây xô thơm trong trường hợp bị chứng hôi miệng xuất phát từ các vấn đề tiêu hóa tiềm ẩn. Loại cây này giúp điều tiết nước bọt và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn trên răng và nướu của bạn. Bạn có thể uống nó như một loại trà hoặc sử dụng nó như một loại nước súc miệng.

- Pha trà cây xô thơm bằng nước nóng, với liều lượng 1 thìa cà phê trà xô thơm và 1 cốc nước nóng.

- Lọc lấy nước và uống.

- Nếu muốn, bạn có thể súc miệng bằng trà xô thơm trong 2 phút.

- Sử dụng 2-3 lần / ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Cây xô thơm trị hôi miệng


6. Lời kết

- Nếu bạn bị hôi miệng? Hãy thử các biện pháp tự nhiên này. Tuy nhiên, nếu mùi hôi không cải thiện trong vài ngày, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Hãy nhớ rằng hơi thở có mùi có thể là triệu chứng của các bệnh khác như nhiễm toan ceton do tiểu đường, suy thận hoặc nhiễm trùng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét