Khám phá các đặc tính của trái thanh long màu đỏ kỳ lạ

- Quả thanh long là quả thuộc họ xương rồng Hylocereus, có nguồn gốc từ phía nam Mexico và Trung Mỹ. Có hai loại thanh long là thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng, vỏ bên ngoài màu đỏ.

- Mặc dù có vẻ ngoài kỳ lạ nhưng nó lại có hương vị tương tự như nhiều loại trái cây khác. Một số người mô tả nó giống như một hương vị giữa kiwi và lê.

- Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cho bạn biết về thành phần và đặc điểm của nó.


1. Các đặc tính và lợi ích sức khỏe của quả thanh long

-  Trái thanh long đã thu hút sự quan tâm của khoa học trong những năm gần đây do hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt của nó. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã và đang khám phá ra một số tác dụng quan trọng nhất của nó, vừa là thực phẩm vừa là sản phẩm của ngành mỹ phẩm.



1.1. Tính chất chống oxy hóa

- Đây là một trong những tác dụng chính của cây thanh long. Thanh long có chứa các hợp chất khác nhau đóng vai trò như chất chống oxy hóa phân tử, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi tác động của các bệnh tự nhiên.

2.2. Oligosaccharid có tác dụng tiền sinh học

- Một phần thành phần dinh dưỡng của thanh long được tạo thành từ carbohydrate. Ngoài glucose và fructose, nó có một lượng oligosaccharide đáng kể. 

- Các chuyên gia đã nghiên cứu và thấy rằng dịch vị và các enzym không thể phân hủy loại chất xơ này. Do đó, nó sẽ không tiêu hóa được ở ruột kết, nơi nó được dùng làm thức ăn cho vi khuẩn đường ruột. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể nói rằng việc tiêu thụ thanh long có khả năng kích thích sự phát triển của một số chủng probiotic lành mạnh, chẳng hạn như bifidobacteria và Lactobacillus.

1.3. Thanh long tăng cường hệ thống miễn dịch

- Khả năng của cơ thể đối phó với các tác nhân gây bệnh phụ thuộc vào một số yếu tố của chế độ ăn uống. Do đó, các tế bào, bao gồm cả các tế bào của hệ thống phòng thủ, có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt nhất.

- Như các chuyên gia đã chỉ ra, vai trò của vitamin C và kẽm, cả hai đều có trong trái thanh long. Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ là vitamin A (trong trường hợp này là beta-carotene, một trong những tiền chất của nó).

- Chất dinh dưỡng này có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng, trong khi axit ascorbic hỗ trợ các chức năng tế bào khác nhau của hệ thống miễn dịch bẩm sinh. Ngoài ra, một phần tốt của những tế bào này nằm trong mô bạch huyết liên kết với ruột.

- Hệ vi sinh vật đường ruột tương tác với các tế bào này, vì vậy tất cả các loại thực phẩm có tác dụng prebiotic đều giữ cho hệ vi sinh vật ở trạng thái tốt và tạo điều kiện cho tác động tích cực này lên hệ miễn dịch.

1.4. Thanh long chứa sắt

- Thanh long là một trong số ít loại trái cây tươi cung cấp một lượng sắt đáng kể. Nó có 1,9 mg sắt trên 100 gam thanh long, tương ứng với khoảng 10% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

- Hơn nữa, sự tồn tại của vitamin C tạo điều kiện cho sự hấp thụ sắt tốt hơn.

1.5. Tầm quan trọng của trái cây

- Ăn 3 đến 5 phần trái cây và rau mỗi ngày góp phần làm giảm tỷ lệ béo phì và một số loại ung thư. Nó cũng làm giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến các vấn đề tim mạch, chẳng hạn như huyết áp. Hơn nữa, nó cũng cải thiện tình trạng của hệ vi sinh vật đường ruột.


2. Thành phần dinh dưỡng của quả thanh long

- Tất cả các đặc tính sức khỏe của thanh long là do một số thành phần của nó. Giá trị dinh dưỡng của nó tương tự như hầu hết các loại trái cây với hàm lượng nước, chất xơ và vitamin cao. Thành phần trên 100 gam trái cây như sau:

+ Nước: 87 gam.

+ Chất đạm: 1,1 gam.

+ Chất béo: 0,4 gam.

+ Carbohydrate: 11 gam.

+ Chất xơ: 3 gam.

- Ngoài ra, trong thành phần của nó, một số vitamin nhóm B nổi bật, chẳng hạn như B1, B2 và B3. Ngoài ra, nó có một lượng đáng kể vitamin C và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho và kẽm. Cuối cùng, điều đáng nói là sự hiện diện của các chất dinh dưỡng thực vật như lycopene (trong các loại bột giấy đỏ), carotenes và phenol.



3. Cách chọn và ăn thanh long

- Khi chọn thanh long phải có màu đỏ tươi. Nếu vỏ còn màu xanh nghĩa là thanh long chưa đủ chín. Nếu có vài đốm trên vỏ thì đó là điều bình thường, nhưng nếu có nhiều đốm thì tức là trái thanh long đã rất chín.

+ Có thể ăn thanh long cùng với salad.

+ Trộn với sữa chua hoặc sữa tươi để ăn.

+ Ép lấy nước uống hoặc xay sinh tố.

- Thanh long là một loại trái cây lạ có giá trị dinh dưỡng lớn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho bạn.

- Thanh long không chỉ là loại quả nhẹ mà còn bổ sung chất xơ và một số lượng lớn vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, ăn nó góp phần ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Cuối cùng, nó cải thiện tình trạng của hệ vi sinh vật đường ruột và củng cố hệ thống miễn dịch .

Đăng nhận xét

0 Nhận xét