7 chiến lược để giảm cân mà không cần ăn kiêng

- Bạn ghét ăn kiêng? Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng một chế độ ăn kiêng hạn chế không phải là cách tốt nhất để giảm cân và duy trì cân nặng ổn định về lâu dài. Theo các chuyên gia, nó chỉ mang lại sự thay đổi trong ngắn hạn.

- Cách tốt nhất để đạt được cân nặng hợp lý là cải thiện chế độ ăn uống của bạn mà không cần phải ăn kiêng quá mức. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể chống béo phì mà còn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống!


* Chế độ ăn kiêng hạn chế có thể giúp bạn giảm cân không?

- Hầu hết mọi người đã thử một trong những chế độ ăn kiêng này hoặc biết ai đó đã từng. Điều đáng chú ý chính là: lúc đầu, họ giảm cân , nhưng ngay sau đó người đó cảm thấy lo lắng do bị hạn chế nhiều. Cuối cùng, người đó sẽ từ bỏ chế độ ăn kiêng vì nó quá phức tạp để tuân theo và điều này dẫn đến hậu quả là cân nặng bị tăng lại.



* Tại sao điều này xảy ra với một chế độ ăn kiêng hạn chế?

- Trong giai đoạn đầu, người đó có động lực và cảm thấy dễ dàng tuân theo chế độ ăn mà họ đã chọn. Quan trọng hơn, vì sự thâm hụt calo, họ nhận thấy rằng họ giảm cân nhanh chóng .

- Tuy nhiên, trong quá trình này, họ nhận thấy rằng họ có một số loại thực phẩm bị cấm, theo kiểu ăn kiêng “phép lạ”… và những thực phẩm này ngày càng khó tránh khỏi.

- Những chế độ ăn kiêng này có thể gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng và cuối cùng là không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, ở góc độ tâm lý, chúng có thể làm tăng mức độ lo lắng, thiếu tập trung, cáu kỉnh, thậm chí có nguy cơ bị trầm cảm. Tất cả những triệu chứng này thậm chí có thể dẫn đến rối loạn ăn uống.

- Khi người đó đã bị ảnh hưởng bởi tất cả các triệu chứng về thể chất và tâm lý này, thì việc tuân theo chế độ ăn kiêng sẽ ngày càng trở nên khó khăn với sự thất vọng do điều này tạo ra.


* Mẹo giảm cân mà không cần ăn kiêng hạn chế

- Thay vì phải chịu đựng một chế độ ăn kiêng hạn chế và đối mặt với mọi nguy hiểm, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những cách giảm cân khác mà không liên quan gì đến chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.


1. Uống đủ nước giúp giảm cân

- Mặc dù nghe có vẻ như là một sự phóng đại, nhưng nó hoàn toàn là sự thật. Nước rất lành mạnh cho cơ thể. Bạn tin hay không thì tùy, uống nước đúng cách cũng có thể giúp bạn giảm cân.

- Nước giúp bạn loại bỏ độc tố và giữ cho bạn đủ nước và tràn đầy năng lượng. Điều này có thể giúp bạn không ăn thức ăn có nhiều đường để tỉnh táo, thay vào đó nước sẽ làm việc này cho bạn!

- Nó cũng sẽ giúp bạn cảm thấy no sau bữa ăn trong thời gian dài hơn. Bằng cách này, bạn sẽ ít muốn ăn vặt hơn.



2. Quên xe đi, thay vào đó hãy đi bộ!

- Trong thời đại ngày nay, ô tô là phương tiện đi lại của chúng ta. Chúng tôi biết nó rất thoải mái, nhưng nó có thể cản trở hành trình giảm cân của bạn. Ngoài việc có hại cho môi trường, nó ngăn cản chúng ta tích cực thực hiện một trong những bài tập tốt nhất đó là: đi bộ.


3. Xác định thực phẩm không lành mạnh

- Bí quyết không phải là ăn kiêng hạn chế mà là xác định thực phẩm có thể khiến bạn tăng cân. Mục tiêu là từ từ loại bỏ chúng khỏi cuộc sống của bạn.

- Theo một bài báo đăng trên tạp chí BMC Public Health, nước ngọt công nghiệp, đồ chiên rán và tất cả những loại thực phẩm có chất béo bão hòa là một lựa chọn không tốt cho cơ thể .



4. Nói lời tạm biệt với căng thẳng

- Tin hay không thì tùy, căng thẳng sẽ có hại cho sức khỏe của bạn và nó cũng sẽ góp phần làm bạn tăng cân. Tốt nhất bạn nên xác định điều gì gây ra lo lắng cho bạn.

- Xác định và loại bỏ mọi thứ tạo ra căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Không có gì đáng để bạn hy sinh sức khỏe của mình. Căng thẳng có thể là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật và tốt nhất bạn nên ngăn chặn nó kịp thời. Để thư giãn, bạn có thể thực hành các bài tập thiền hoặc một số hoạt động thư giãn khác.

- Các chiến lược khác như bổ sung melatonin đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm mức độ lo lắng, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2017. Thường xuyên bổ sung chất này có thể cải thiện chất lượng nghỉ ngơi và giúp giảm căng thẳng, có tác động tích cực đến sức khỏe và giảm cân.


5. Nhảy và vui chơi

- Tập thể dục giúp bạn giảm mỡ. Một trong những hoạt động bạn có thể đưa vào thói quen của mình là khiêu vũ vì các động tác này sẽ khiến bạn di chuyển và khiến bạn đổ mồ hôi hơn bao giờ hết.



6. Ngủ đủ giấc

- Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ từ 6 đến 8 tiếng để đạt được hiệu suất cao trong các hoạt động và giữ cho bản thân luôn khỏe mạnh. Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Để bắt đầu, bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn và có nhiều năng lượng hơn.

- Theo Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ, hạn chế ngủ có thể gây ra các vấn đề trong quá trình trao đổi chất của chúng ta và cuối cùng khiến chúng ta tăng cân.


7. Nấu ăn ở nhà để tránh ăn kiêng hạn chế

- Khó có thể tin được, nấu đồ ăn của riêng bạn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Ăn trong nhà hàng khiến bạn không thể biết tất cả các thành phần được đưa vào thực phẩm. Bạn cũng không biết nó được chế biến với bao nhiêu chất béo và thực phẩm có chất lượng tốt nhất hay không.

- Tự nấu những móm ăn của riêng bạn sẽ giúp bạn biết những gì tốt nhất cho sức khỏe của bạn.


8. Lời kết

- Tóm lại, bạn có thể giảm cân một cách an toàn và lành mạnh mà không cần ăn kiêng hạn chế. Một lối sống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn kết quả an toàn và vĩnh viễn. Cải thiện một số khía cạnh trong thói quen của bạn, cùng với tập thể dục thường xuyên, có thể giúp bạn giảm thêm cân mà không có tác dụng phục hồi.

- Hãy nhớ rằng duy trì cân nặng hợp lý là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc sức khỏe của bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét