Tại sao bạn nên ăn dưa chuột? Những lợi ích tuyệt vời của nó cho cơ thể chúng ta là gì?

- Không nhiều người được biết đến những giá trị tuyệt vời của dưa chuột (dưa leo). Một khi bạn đã biết chúng có lợi cho sức khỏe của mình như thế nào, chắc chắn bạn sẽ muốn biết cách ăn dưa chuột như một phần trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình. Chúng tôi sẽ cho bạn biết tất cả về lý do tại sao bạn nên ăn dưa chuột ở đây!

I. Tại sao bạn nên ăn dưa chuột

1. Ăn dưa chuột để giữ nước cho cơ thể

- Một cơ thể đủ nước là một cơ thể khỏe mạnh.

- Dưa chuột là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không thích uống nước vì cảm thấy nó nhạt nhẽo. Vì dưa chuột có 90% là  nước nên việc ăn dưa chuột sẽ giúp giữ cho bạn đủ nước. Ngoài ra, bạn có thể ăn chúng thành từng lát hoặc xay hoặc ép để tạo thành một thức uống thơm ngon và sảng khoái.



2. Dưa chuột là một liệu pháp làm đẹp

- Dưa chuột có chứa silica, giúp duy trì mái tóc và móng tay bóng, khỏe. Hàm lượng lưu huỳnh cao của chúng cũng làm tăng sự phát triển của tóc.

- Nếu bạn nạo một quả dưa chuột và đắp lên da trong 20 phút, nó sẽ giúp loại bỏ các nốt mụn và mụn đầu đen, đồng thời dưỡng ẩm và làm mới làn da của bạn.


3. Dưa chuột giúp giảm cảm giác nôn nao

- Dưa chuột chứa nhiều vitamin B có thể nâng cao mức năng lượng của bạn, giảm đau đầu và giảm các triệu chứng nôn nao một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần ăn một vài miếng dưa chuột vào buổi sáng, hoặc thêm dưa chuột vào đồ uống là bạn có thể “tạm biệt” cảm giác khó chịu!


4. Ăn dưa chuột giúp chữa các bệnh về nướu

- Để có nướu răng khỏe mạnh, bạn chỉ cần uống một ly nước ép dưa chuột hàng ngày. 

- Thành phần phytochemical của dưa chuột cũng rất tốt để  loại bỏ hơi thở có mùi. Để có hơi thở thơm tho, bạn chỉ cần cho một lát dưa chuột vào miệng và dùng lưỡi ấn lên trên.



5. Dưa chuột làm dịu mắt

- Đặt lát dưa chuột lên mắt nhắm trong khi nghỉ ngơi có thể giúp làm dịu chứng viêm mí mắt và loại bỏ túi dưới mắt. Nó cũng làm mới đôi mắt của bạn và làm cho chúng sáng lên. Hơn nữa, bạn cũng có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe tuyệt vời này từ dưa chuột chỉ bằng cách ăn chúng.

- Ngoài những lợi ích trên, dưa chuột còn giúp kiểm soát mức cholesterol, huyết áp cao, huyết áp thấp và lượng đường trong máu.

Tất cả những lý do này là quá đủ để ăn dưa chuột thường xuyên.

- Dưa chuột rất dễ ăn và chế biến nhanh chóng: chỉ cần cắt hoặc cắt nhỏ dưa chuột và thêm vào món salad, hoặc trộn để làm thức uống giải khát. Bất kỳ cách sử dụng nào trong số này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích được mô tả ở trên.


II. 9 Lợi ích khi uống nước ép dưa chuột

- Bạn thường uống nước ép dưa chuột như thế nào? Bạn có biết lợi ích của nước ép dưa chuột?

- Hầu hết mọi người thêm dưa chuột vào sinh tố hoặc salad của họ vì họ nói rằng nó tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta giữ dáng.

- Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Trên thực tế, nước ép dưa chuột là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời giúp chống lại một số lượng lớn các bệnh có thể gây ra cho bạn.


1. Nước ép dưa chuột là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời

- Nước ép dưa chuột từ một quả dưa chuột không có vỏ hoặc hạt chứa từ 86 đến 109 IU vitamin A.

- Vitamin này rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta vì chức năng chống oxy hóa của nó. Nó có những tác dụng sau:

+ Cải thiện sức khỏe mắt của bạn.

+ Thúc đẩy sự phát triển của xương.

+ Cải thiện sự sinh sản và phân chia bình thường của tế bào.

+ Duy trì sức khỏe của hệ thống hô hấp của bạn.

+ Thúc đẩy hoạt động bình thường của đường tiết niệu.

+ Cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.


2. Nước ép dưa chuột giúp bạn tràn đầy năng lượng

- ước ép dưa chuột nổi bật với hàm lượng vitamin nhóm B cao, giúp nó trở thành thức uống tăng lực lý tưởng.

- Một ly nước ép dưa chuột cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng hơn bất kỳ sản phẩm thay thế thương mại nào có công dụng tương tự.

- Ngoài ra, nước ép dưa chuột chủ yếu được tạo thành từ nước. Điều này giúp cơ thể bạn luôn đầy đủ nước.

- Nếu bạn hiện đang uống quá nhiều nước tăng lực, hãy thử đổi chúng bằng loại nước trái cây này trong một tuần. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì kết quả.

- Ngoài ra, dưa chuột có giá rất rẻ mà ai cũng có thể mua và sử dụng hàng ngày!



3. Dưa chuột cung cấp nhiều chất xơ

- Nước ép dưa chuột có hàm lượng chất xơ cao. Loại chất xơ này rất quan trọng để cải thiện tiêu hóa và duy trì cân nặng hợp lý.

- Những loại chất xơ này có thể giúp bạn tránh táo bón, cũng như các biến chứng ở đại tràng và bệnh trĩ .

- Nếu bạn đã có bất kỳ vấn đề nào như trên, hãy cố gắng uống một ly nước ép dưa chuột mỗi ngày và giảm lượng thức ăn chế biến sẵn.

- Trong vài ngày, bạn sẽ cảm thấy bớt khó chịu hơn. Ngoài ra, lượng đường và cholesterol của bạn sẽ được cải thiện.


4. Nước ép dưa chuột chứa vitamin K

- Uống nước ép dưa chuột thường xuyên giúp xương và răng chắc khỏe.

- Một cốc nước ép dưa chuột cung cấp 19% lượng vitamin K mà phụ nữ nên dùng mỗi ngày và 14% lượng vitamin K cần thiết cho nam giới.

- Vitamin K rất quan trọng để lưu thông máu thích hợp. Khi không tiêu thụ đủ vitamin K, bạn có thể bị xuất huyết liên tục.


5. Nước ép dưa chuột điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

- Một lợi ích khác của nước ép dưa chuột là nó có đặc tính chống viêm và làm mát cơ thể.

- Chỉ cần uống một ly nước ép dưa chuột sau khi tập luyện hoặc khi bạn cảm thấy quá nóng để cảm nhận được những lợi ích của nó.

- Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm nước cốt chanh, vài lá bạc hà hoặc hai viên đá vào ly nước ép dưa chuột.


6. Nước ép dưa chuột khôi phục mức độ pH của bạn

- Nước ép dưa chuột là một nguồn tuyệt vời cung cấp nhiều vitamin A. Nó giúp điều chỉnh axit trong dạ dày của bạn. Ngoài ra, nó còn loại bỏ độc tố khỏi gan.

- Uống một ly nước ép dưa chuột hai lần một tuần là đủ để điều chỉnh độ PH trong dạ dày của bạn.

- Tuy nhiên bạn không nên thêm bất kỳ thành phần chế biến hoặc chất làm ngọt nào để đạt hiệu quả cao nhất.


7. Nước ép dưa chuột chứa natri

- Uống một ly nước ép dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp cải thiện thể tích và huyết áp của cơ thể.

- Hệ thống dây thần kinh và cơ bắp của bạn cần natri để hoạt động bình thường. Nước ép dưa chuột sẽ cung cấp đầy đủ natri cho cơ thể bạn.


8. Nước ép dưa chuột giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn

- Bạn có bị hôi miệng không? Ngay cả khi bạn vệ sinh răng miệng tốt, điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ bị hôi miệng.

- Trong trường hợp này, bạn nên biết rằng một trong những lợi ích của nước ép dưa chuột là nó sẽ giúp hơi thở của bạn sảng khoái ngay lập tức. Đó là do các chất phytochemical có trong nước ép dưa chuột có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

- Bạn có thể thêm một ít lá bạc hà vào nước ép dưa chuột để có kết quả tốt hơn.


9. Nước ép dưa chuột chữa chứng nôn nao

- Lợi ích cuối cùng của nước ép dưa chuột là một lợi ích mà bạn chắc chắn sẽ thích nếu bạn là người thích tiệc tùng và uống nhiều rượu, vì nước ép dưa chuột giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao .

- Nhờ có chất điện giải, thức uống này giúp loại bỏ chứng đau đầu và cơn khát quá mức do rượu gây ra.

- Chuẩn bị một lượng nước ép dưa chuột vừa đủ trước khi đi ăn tiệc và bảo quản trong tủ lạnh.

- Khi bạn thức dậy, hãy uống một ly và tiếp tục uống nó suốt cả ngày.


III. 7 lý do tuyệt vời để ăn dưa chuột thường xuyên hơn

- Trước hết, bạn có thể muốn biết tại sao chỉ cần ăn một quả dưa chuột mỗi ngày có thể cung cấp một lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời.

- Một trong những lý do để ăn dưa chuột xuất phát từ Vitamin nhóm B. Những loại vitamin này rất tuyệt vời trong việc thúc đẩy sức khỏe của tế bào và sức khỏe của hệ thần kinh.

- Hơn nữa, dưa chuột cũng sẽ cung cấp cho bạn axit folic, Vitamin C, canxi, sắt, magiê, kali và kẽm ! Vì vậy, hãy thêm dưa chuột vào các bữa ăn hàng ngày để nhận được nhiều lợi ích từ nó.



1. Dưa chuột rất tốt cho não của bạn

- Trước hết, dưa chuột có chứa một chất chống viêm đặc biệt gọi là  flavonol, rất tốt trong việc thúc đẩy sức khỏe não bộ.

- Chức năng chính của nó là tăng cường kết nối của các tế bào thần kinh của bạn. Đó là lý do tại sao dưa chuột giúp chăm sóc ký ức của bạn, cũng như bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi tổn thương do tuổi tác.


2. Dưa chuột là thuốc chống viêm tự nhiên tuyệt vời

- Một trong những lý do tuyệt vời khác để ăn dưa chuột là chúng giữ cho cơ thể chúng ta “tươi trẻ” theo nhiều cách.

- Nhờ lượng nước mà dưa chuột cung cấp đủ cho cơ thể chúng ta. Nó nuôi dưỡng các tế bào của chúng ta và thúc đẩy một số lượng lớn các quá trình hoạt động bên trong.

- Thêm vào đó, chiết xuất dưa chuột cũng rất tốt trong việc giảm đau và nhiễm trùng. Điều này là nhờ vào đặc tính ức chế các enzym được tạo ra khi chúng ta bị viêm bên trong.


3. Dưa chuột giúp giảm mức độ căng thẳng

- Như chúng tôi đã nhấn mạnh ở trên, dưa chuột rất giàu vitamin từ phức hợp Vitamin B. Điều này bao gồm Vitamin B1, Vitamin B5 và Vitamin B7 (còn được gọi là biotin).

- Họ vitamin này cực kỳ hiệu quả trong việc thư giãn hệ thần kinh  và giảm tác động của căng thẳng và lo lắng .

- Nếu bạn chế biến dưa chuột thành nước ép với táo hoặc uống hỗn hợp nước dưa chuột và chanh, bạn sẽ có một cách tự nhiên tuyệt vời để chống lại căng thẳng. Và vì vậy, hãy thêm “giảm căng thẳng” vào danh sách những lý do nên ăn dưa chuột mỗi ngày.


4. Dưa chuột cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn

- Nước và chất xơ là hai yếu tố quan trọng nhất cho hệ tiêu hóa của bạn. Thật may mắn là dưa chuột sẽ cung cấp đủ nước và chất xơ cho bạn.

- Hãy tập thói quen ăn salad dưa chuột ngon với hạt mè và giấm táo hàng ngày. Hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ cảm ơn bạn!

- Hơn nữa, đối với những người bị trào ngược axit, dưa chuột có thể là một loại thuốc tự nhiên tuyệt vời. Dưa chuột cũng làm giảm nồng độ pH trong dạ dày.  Nó sẽ làm giảm các triệu chứng trào ngược axit một cách rõ rệt.

- Cuối cùng, dưa chuột chứa hàm lượng chất xơ không hòa tan cao. Chất xơ không hòa tan này rất tốt trong việc chống táo bón và cải thiện quá trình vận chuyển bên trong.


5. Dưa chuột trong chế độ ăn giảm cân

- Đây là một trong những sự thật được biết đến nhiều nhất về dưa chuột. Trên thực tế, chúng là một phần quan trọng của hầu hết các chế độ giảm cân .

- Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là  khi bạn đang muốn giảm vài cân, tuân theo một chế độ ăn kiêng hạn chế có lẽ không phải là cách tốt nhất .

- Ngoài ra, điều cần thiết là bạn phải nhớ duy trì một chế độ ăn uống cân bằng có chứa tất cả các yếu tố : protein, carbohydrate, chất béo không bão hòa đơn, v.v.

- Vì vậy, hãy sáng tạo khi bạn đang ăn kiêng. Kết hợp dưa chuột với các loại rau, hạt và trái cây khác để giảm cân một cách lành mạnh và ngon miệng!


6. Dưa chuột chăm sóc trái tim của bạn

- Một lý do khác để ăn dưa chuột là chúng chứa hàm lượng kali cao, rất tốt trong việc điều chỉnh huyết áp của bạn. Điều cần thiết là chúng ta phải đạt được và duy trì sự cân bằng tốt giữa kali và natri.

- Kali cũng là đồng minh của chúng ta vì nó hoạt động như một chất điện phân. Điều này có nghĩa là nó là một ion mang điện tích dương điều chỉnh các chức năng của tế bào.

- Nhờ đó, nó giúp chúng ta chăm sóc hệ thống thần kinh, sự co cơ và các chức năng của tim .


7. Dưa chuột giúp bạn thoát khỏi mệt mỏi

- Thật dễ dàng để cảm thấy kiệt sức trong thế giới hiện đại siêu bận rộn của chúng ta. Bạn có đang cảm thấy kiệt sức, sắp đạt đến giới hạn của mình hoặc bị đau đầu căng thẳng khi đi làm về không? Nếu vậy, hãy chiêu đãi bản thân một món ăn tươi nấu tại nhà với dưa chuột.

- Đây có thể là một món salad, một loại nước trái cây tự nhiên hoặc một món ăn khác có nhiều loại trái cây tươi và rau quả. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng trong ngày .

- Điều này là do dưa chuột có chứa các polyphenol lignan như pinoresinol và lariciresinol. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng thực vật, vitamin K, đồng và mangan.

- Nhờ sự phong phú của các chất dinh dưỡng mà chúng cung cấp,  dưa chuột rất tốt trong việc chống lại sự thiếu hụt chất dinh dưỡng đi kèm với sự mệt mỏi và kiệt sức.


IV. Lời kết

Nói chung, dưa chuột là một món ăn rất phổ biến, dễ tìm, giá rất rẻ và có quá nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Chúng tôi hy vọng tất cả mọi người đều đọc được bài viết này và sẵn sàng bổ sung dưa chuột trong bữa ăn  hàng ngày của mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét