Chuẩn bị danh sách khách mời đám cưới một cách hoàn hảo nhất

- Việc chuẩn bị danh sách khách mời đám cưới trước ngày trọng đại không hề đơn giản, nhất là khi có khá nhiều khách mời.

- Để chuẩn bị danh sách khách mời, tốt nhất cô dâu chú rể nên dành thời gian chuẩn bị, đừng vội vàng. Bạn có thể dành ra một chút thời gian vào cuối tuần hoặc một số giờ trong tuần. Điều quan trọng cần ghi nhớ là quá trình này sẽ không mất quá nhiều thời gian.


1. Lập bản thảo danh sách khách mời

- Việc đầu tiên cô dâu chú rể phải làm là lên bản nháp. Để làm điều này, mỗi người có thể lấy một tờ giấy và nghĩ về những người họ muốn có trong danh sách khách mời của mình. Sau bước này, họ sẽ lấy một tờ giấy thứ ba và viết ra tất cả những cái tên mà họ đã đặt trong danh sách của mình.

- Đây là giai đoạn đầu tiên để chuẩn bị danh sách khách trước khi điều chỉnh.



2. Lọc danh sách khách

- Bây giờ cô dâu và chú rể đã có danh sách khách mời đầu tiên, điều quan trọng là bắt đầu điều chỉnh. Cần phân tích rõ các trường hợp cần mời và mời cũng được không cũng được.

+ Mời lịch sự : Những người có thể không hòa thuận với cô dâu chú rể nhưng được mời vì nghĩa vụ nào đó. Họ cần phải suy nghĩ về điều này, vì đám cưới có thể trở thành một ngày không vui nếu khách mời đó có mặt.

+ Những khách sẽ không thể tham dự : Những khách ở quá xa, công việc không thể nghỉ nên họ không thể tham dự đám cưới của bạn. Bạn sẽ cần gọi cho những vị khách này để xác nhận xem họ có thể đến hay không.

+ Những khách chắc chắn có mặt: Gia đình, họ hàng, đồng nghiệp, bạn bè thân thiết.



3. Người đi cùng

- Một khía cạnh quan trọng khác mà cô dâu chú rể cần lưu ý khi chuẩn bị danh sách khách mời là khách có mang theo bạn đồng hành hay đối tác hay không. Lý do tại sao điều này quan trọng rất đơn giản: sự lựa chọn của nhà hàng và ngân sách mà cô dâu chú rể có.

- Nếu ngân sách của cô dâu và chú rể không thể đáp ứng được số lượng lớn khách đến dự, họ có thể tiếp tục giảm danh sách cho đến khi phù hợp hơn với số tiền họ hiện có.


4. Vị trí

- Chìa khóa cuối cùng để chuẩn bị danh sách khách mời là lựa chọn vị trí của nhà hàng và nơi tổ chức lễ cưới . Vì vậy, bạn phải tính đến nơi mỗi khách hiện đang sống.

Trong nhiều đám cưới, cô dâu chú rể sẽ trang trải chi phí đi lại của một số khách nếu họ quyết định tổ chức ở xa nơi họ ở. Nếu không thể, bạn có thể phải chọn thứ gì đó gần hơn. Tuy nhiên, hãy luôn lên kế hoạch trước.



5. Chuẩn bị danh sách khách mời và sắp xếp khách vào các bàn

- Mặc dù chuẩn bị danh sách khách mời đã là một thủ tục tẻ nhạt, nhưng việc đặt họ vào bàn còn tệ hơn. Để làm được điều này, cô dâu và chú rể cũng phải trải qua một giai đoạn tổ chức khác, trong đó họ phải nghĩ xem ai sẽ ngồi cạnh ai, và phân bổ tất cả các khách mời.

- Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu, mặc dù các bên thứ ba tham gia vào việc này không phải là ý kiến ​​hay - vì những khách không cần thiết có thể được thêm vào hoặc những khách mà cặp đôi cảm thấy bắt buộc phải mời - trợ giúp từ người nhà, bạ bè không phải là một ý kiến ​​tồi.

- Trên thực tế, có một người chuyên lên kế hoạch cho đám cưới có thể giúp cô dâu và chú rể thực sự nhẹ nhõm . Điều quan trọng là bạn phải tính đến điều này. Tổ chức đám cưới có thể gây ra nhiều căng thẳng, khó chịu và thậm chí là tức giận.



Vì lý do đó, nếu cuộc sống hàng ngày của cặp vợ chồng đầy trách nhiệm, một chuyên gia có thể giúp việc này trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn nhiều. Hãy nhớ rằng buổi lễ này, ngay cả sự chuẩn bị của nó, phải là một khoảnh khắc của niềm vui và hạnh phúc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét