Cách điều trị da mặt bị cháy nắng bằng các biện pháp tự nhiên an toàn 100%

- Da mặt bị cháy nắng là một vấn đề rất phổ biến ngay khi thời tiết bắt đầu nắng hơn. Tình trạng này thường xuất hiện trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với tia cực tím dư thừa từ mặt trời hoặc các nguồn nhân tạo như đèn năng lượng mặt trời.

- Việc tiếp xúc với ánh nắng gay gắt và lặp đi lặp lại dẫn đến cháy nắng làm tăng nguy cơ tổn thương da và mắc một số bệnh. Bao gồm các bệnh như:

+ Da khô hoặc nhăn.

+ Đốm đen và sần sùi.

+ Ung thư da.

- Để điều trị da mặt bị cháy nắng, bạn có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên được trình bày dưới đây. Tuy nhiên, không có phương pháp điều trị nào tốt hơn là phòng ngừa tốt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên bảo vệ da bằng kem chống nắng nếu sắp phải tiếp xúc với bức xạ mặt trời có cường độ mạnh.

- Ngoài ra, bạn nên bảo vệ da trong cả những ngày nắng và lạnh hoặc nhiều mây. Tia UV xuất hiện bất kể thời tiết như thế nào - không phải lúc nào cũng có cường độ mạnh, nhưng chúng vẫn xuyên qua cơ thể.



* Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đến sự xuất hiện của ung thư da

- Da sử dụng ánh sáng mặt trời để giúp tạo ra vitamin D , rất quan trọng cho sự hình thành xương. Tuy nhiên, đôi khi, tia cực tím có thể gây hại cho làn da của bạn.

- Tia UV xuyên qua các lớp ngoài của da và đi vào các lớp sâu hơn, nơi chúng có thể làm tổn thương hoặc giết chết các tế bào da. Những người có ít sắc tố melanin sẽ rất dễ bị bỏng, vì vậy nên tự bảo vệ mình nhiều hơn. Ngoài ra, những người này nên hạn chế tổng thời gian tiếp xúc và tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều

- Thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím trong vài năm là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra và phát hiện những điểm đáng ngờ hoặc những thay đổi trên tổn thương da hiện có. Phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng để tăng tỷ lệ sống sót của bệnh ung thư da.


* Các biện pháp tự nhiên để điều trị da mặt bị cháy nắng


1. Dưa hấu và dưa lưới điều trị da bị cháy nắng

- Nếu làn da của bạn đã bị tổn thương do cháy nắng, thì có một biện pháp khắc phục tự nhiên mà nhiều người không biết. Nó liên quan đến hai loại trái cây: dưa hấu và dưa lê. Đối với dưa hấu, bạn có thể dùng vỏ để giảm đau khi bị bỏng, vì nó có tác dụng dưỡng ẩm cao.

- Đầu tiên, bạn rửa sạch vết bỏng bằng nước lạnh rồi nhẹ nhàng đắp vỏ của một lát dưa hấu lên vùng bị bỏng. Tác dụng này càng tăng nếu vỏ dưa hấu vẫn còn một ít cùi.

- Sau đó, để khoảng 15 phút trước khi rửa lại vùng da đó bằng nước lạnh.

- Đối với dưa lưới, phần tốt nhất là cùi dưa. Bạn cạo lớp cùi này ra rồi đắp lên vùng bị bỏng hoặc cháy nắng trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.



2. Gel nha đam tự nhiên để điều trị da mặt bị cháy nắng

- Chất gel trong cây nha đam (lô hội) chứa đầy nước và các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp kích thích quá trình sửa chữa tế bào để phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Các đặc tính của nó chống lại sự khô da và làm dịu kích ứng do cháy nắng gây ra.

- Những gì bạn phải làm là cắt một lá của loại cây này và chiết xuất phần gel bên trong. Sau đó, rửa sạch vị trí da bị cháy nắng và thoa đều chất gel của lá nha đam lên.

- Chờ cho đến khi gel khô và sau đó lau sạch bằng khăn ẩm. Nếu vết cháy da mới xuất hiện, hãy thoa gel này hai hoặc ba lần một ngày.



3. Trà hoa cúc điều trị da bị cháy nắng

- Hoa cúc có vô số đặc tính làm dịu và chống viêm. Cả hai đặc tính này đều lý tưởng để điều trị da mặt bị cháy nắng và ngứa do những tổn thương này tạo ra.

- Việc bạn cần làm là chuẩn bị 1 ly trà hoa cúc và để nguội. Sau đó, dùng vải hoặc khăn thấm dung dịch và đắp lên vùng da bị cháy.



4. Lời kết

- Có rất nhiều biện pháp tự nhiên để điều trị da mặt bị cháy nắng ngoài những biện pháp mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Đây là 3 biện pháp tự nhiên dễ tìm và sử dụng nhất.

- Tuy nhiên, điều tốt nhất bạn có thể làm là ngăn ngừa cháy nắng ngay từ đầu. Cháy nắng và tia cực tím là những yếu tố nguy cơ chính gây ung thư da, vì vậy hãy bảo vệ làn da trước khi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét