7 sai lầm khi chăm sóc da mặt bạn nên tránh

- Để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng, bạn phải dành chút thời gian cho nó. Vì lý do này, tẩy trang hàng đêm và sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày có thể là không đủ. Một số sai lầm chăm sóc da rất có hại cho làn da của bạn, nghĩa là bạn nên tránh chúng để chăm sóc nó.

- Chăm sóc da mặt không chỉ là vấn đề của thẩm mỹ. Đó cũng là vấn đề sức khỏe! Đó là lý do tại sao, ngoài các sản phẩm làm đẹp và phương pháp điều trị thẩm mỹ, điều quan trọng là phải xác định những sai lầm khi chăm sóc da mà bạn có thể mắc phải và phòng tránh tác dụng không mong muốn.

Các bước chăm sóc da mặt


- Dưới đây, bạn sẽ khám phá ra 7 sai lầm trong các bước chăm sóc da mà bạn nên tránh để chăm sóc làn da của mình.


1. Tẩy tế bào chết quá nhiều

- Việc tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ tế bào da chết và giúp da đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng nó. Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

- Nếu tẩy tế bào chết quá nhiều, bạn cũng loại bỏ các tế bào đang cố gắng chữa lành và phát triển đúng cách. Ngoài ra, nó có thể làm khô da của bạn, tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện. Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần / tuần.

Các bước chăm sóc da mặt


2. Không sử dụng kem chống nắng

- Ánh nắng mặt trời rất bất lợi cho sức khỏe làn da. Đó là nguyên nhân số 1 gây lão hóa da, vì tia UV gây ra các đốm và nếp nhăn , đồng thời thúc đẩy ung thư da. Vì lý do này, bạn nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với loại da của mình, cả trong mùa hè và mùa đông.


3. Không tẩy trang trước khi đi ngủ 

- Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da mặt quan trọng. Khi bạn về nhà muộn và rất mệt mỏi, đi ngủ luôn mà không tẩy trang có thể là một sự gây hại rất lớn cho làn da của bạn. 

- Đây không chỉ là một trong những sai lầm chăm sóc da phổ biến nhất mà còn là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất. Vì vậy, tẩy trang đúng cách trước khi đi ngủ là điều cần thiết để làn da có thể tự tái tạo và nuôi dưỡng trong đêm.

- Nếu không tẩy trang, da bạn sẽ bị khô và xỉn màu. Ngoài ra, bụi bẩn trên da sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và điều này có thể tạo điều kiện cho sự xuất hiện của mụn trứng cá, mụn đầu đen và các loại mụn nhọt. Bạn nên tẩy trang với sự hỗ trợ của kem làm sạch da mặt hoặc sản phẩm được khuyên dùng cho loại da của bạn.

Các bước chăm sóc da mặt


4. Sử dụng sản phẩm không đúng cách 

- Đây là một sai lầm rất phổ biến trong các bước chăm sóc da mặt của bạn. Nhiều khi bạn không biết loại da của mình thuộc loại nào?

- Trước tiên bạn phải phân tích xem bạn có da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Với những thông tin này, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhất.

- Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải biết mỗi sản phẩm đáp ứng chức năng gì: kem dưỡng da ban ngày, kem dưỡng da ban đêm, serum, kem viền mắt, nước hoa hồng dành cho da mặt, gel rửa mặt… Mỗi sản phẩm có tác dụng cụ thể trên làn da của bạn. Vì vậy, bạn phải biết cách sử dụng chúng.


5. Nặn mụn làm tổn thương da

- Trên mặt bạn bị nổi mụn, và bạn cảm thấy khó chịu muốn nặn nó ra ngay.

- Tuy nhiên, đây là một sai lầm lớn khi chăm sóc da mặt của bạn. Tốt nhất là bạn nên tránh chạm vào chúng. Thay vào đó hãy thoa những loại kem trị mụn để chúng biến mất càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể thoa kem che khuyết điểm nếu cần thiết.

Các bước chăm sóc da mặt


6. Những sai lầm khi chăm sóc da liên quan đến chế độ ăn uống

- Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ, điều quan trọng là bạn phải ăn nhiều trái cây, rau xanh và thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bằng cách này, bạn cung cấp cho da các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cần thiết.

- Ngoài ra, điều cần thiết là giữ đủ nước và tránh các thói quen có hại như hút thuốc.


7. Thiếu ngủ

- Để làn da tự tái tạo vào ban đêm, bạn cần ngủ đủ giấc mỗi đêm. Mặc dù mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung, các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Bằng cách này, làn da của bạn sẽ trông tươi tắn và được nghỉ ngơi vào buổi sáng.

- Ngược lại, thiếu ngủ sẽ ngay lập tức xuất hiện quầng thâm và làn da của bạn trông mệt mỏi, khô ráp và sạm đi. Ngoài ra, điều quan trọng là phải giặt vỏ gối của bạn thường xuyên , vì nhiều tạp chất và chất tích tụ ở đó có thể gây hại cho da của bạn .

Ngủ đủ giấc cho làn da khỏe mạnh


8. Lời kết

Như bạn đã thấy, những thói quen tốt này sẽ giúp làn da của bạn sáng và khỏe hơn rất nhiều. Do đó, bạn nên cố gắng áp dụng chúng mỗi ngày để đạt được kết quả mỹ mãn như mong đợi nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét