7 loại thực phẩm tự nhiên rất phổ biến giúp bảo vệ thận và bàng quang của bạn

- Thận và bàng quang đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta. Điều này không chỉ vì chúng cần thiết cho hệ tiết niệu mà còn vì chúng hoạt động cùng với gan. Về cơ bản, chúng loại bỏ chất thải được lọc ra khỏi máu. Hôm nay chúng ta xem xét các loại thực phẩm khác nhau có thể giúp bảo vệ thận và bàng quang của bạn.

- Đầu tiên, thận  chịu trách nhiệm lọc và làm sạch khoảng 400 lít máu mỗi ngày. Sau đó, bàng quang lưu trữ nước tiểu được tạo ra cho đến khi nó được tống ra ngoài.

- Cả hai đều hoàn thành những nhiệm vụ này như một phần của quá trình sinh học của chúng ta. Tuy nhiên,  chúng đôi khi gặp khó khăn  do tích tụ quá nhiều chất độc hoặc phát triển các bệnh nhiễm trùng, viêm nhiễm .

- Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên thực hành các thói quen giúp tăng cường chức năng của chúng. Và, điều này đặc biệt quan trọng liên quan đến chế độ ăn uống của chúng ta, và chúng ta có thể tận dụng các đặc tính của một số loại thực phẩm. Khi được hấp thụ, những thực phẩm này giúp củng cố các cơ quan của chúng ta để chúng hoạt động hiệu quả hơn.



Bạn có biết thực phẩm nào bảo vệ thận và bàng quang tốt nhất không?


1. Cách bảo vệ thận và bàng quang bằng quả nam việt quất

- Nhờ hàm lượng cao các chất dinh dưỡng thiết yếu, nam việt quất được coi là  một trong những thực phẩm tốt nhất để bảo vệ hệ tiết niệu.

- Các thành phần chống oxy hóa của chúng hỗ trợ quá trình đào thải độc tố, tăng cường chức năng thận và tối ưu hóa việc sản xuất nước tiểu.

- Chúng có đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa các vấn đề như viêm bàng quang, một căn bệnh thường xuyên ảnh hưởng đến bàng quang.

- Ngoài ra, ăn quả nam việt quất  ngăn vi khuẩn và vi rút tấn công các mô của các cơ quan này,  do đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

- Và cuối cùng, chúng là một phương thuốc bổ sung chống lại sỏi thận, vì chúng  giúp loại bỏ canxi và axit uric lắng đọng.



2. Cần tây bảo vệ thận và bàng quang

- Một loại thực phẩm khác có thể bảo vệ thận và bàng quang của bạn là cần tây Đây là một loại rau lợi tiểu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc chống lại các bệnh ảnh hưởng đến thận.

- Cần tây chứa hàm lượng cao kali, một loại khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình trục xuất các chất lỏng bị giữ lại, do đó ngăn ngừa các vấn đề về viêm nhiễm.

- Chất chống oxy hóa của cần tây hỗ trợ sự phân hủy và trục xuất chất độc, giúp chúng dễ dàng đi qua đường tiết niệu.

- Ngoài ra, cần tây có đặc tính chống viêm, làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh về thận và bàng quang.



3. Dưa hấu tăng cường sức khỏe thận và bàng quang

- Loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng này có chứa nước và chất chống oxy hóa mạnh giúp cung cấp nước cho cơ thể, cải thiện hoạt động của hệ tiết niệu .

- Ăn nó thường xuyên sẽ làm giảm tình trạng viêm do giữ nước, một trong những yếu tố cản trở nhiệm vụ của thận.

- Nó hoạt động như một phương thuốc tự nhiên chống lại bệnh viêm bàng quang, kích thích sản xuất nước tiểu để loại bỏ vi khuẩn  tích tụ trong thành bàng quang.

- Dưa hấu chứa kali và magiê, các khoáng chất tham gia vào công việc của thận.

- Chất xơ và chất chống oxy hóa của dưa hấu giúp lọc các chất độc có trong máu, ngăn chúng tích tụ với số lượng quá mức.



4. Dứa bảo vệ sức khỏe thận và bàng quang

- Dứa là một trong những thực phẩm tốt nhất để  bảo vệ sức khỏe của thận và hệ thống miễn dịch.

- Những lợi ích chính của dứa là do hàm lượng bromelain cao, một loại enzyme mạnh giúp phân hủy các chất độc được lọc ra khỏi máu.

- Chất này mang lại cho dứa tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, rất  lý tưởng để giảm nguy cơ nhiễm trùng trong hệ tiết niệu.

- Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A và C, giúp tăng sức đề kháng của chúng ta để chống lại sự tấn công của các tác nhân vi khuẩn.

- Hơn hết, nó giúp làm dịu sự kích thích của bàng quang  và giảm nguy cơ sỏi thận.



5. Dâu tây giúp tăng cường sức khỏe thận và bàng quang

- Dâu tây chứa đầy chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ chức năng thận, giúp thận dễ dàng loại bỏ chất độc ra ngoài cơ thể.

- Ví dụ, vitamin và khoáng chất của dâu tây giúp điều chỉnh các quá trình viêm, giảm nguy cơ suy các cơ quan.

- Chúng ức chế các tác động tiêu cực của các gốc tự do,  là nguyên nhân gây ra quá trình oxy hóa tế bào.

- Và cuối cùng, chúng thiết lập lại sự cân bằng của chất lỏng, do đó tối ưu hóa việc sản xuất nước tiểu .



6. Cải bó xôi bảo vệ thận và bàng quang

- Ăn rau chân vịt (cải bó xôi) đã trở nên phổ biến trong vài năm qua. Trước hết, nó là một loại thực phẩm ít calo  cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng.

- Nó có lợi cho hệ tiết niệu vì nó có đặc tính lợi tiểu giúp khuyến khích loại bỏ chất lỏng.

- Chất chống oxy hóa của cải bó xôi cải thiện quá trình thận lọc chất độc ra khỏi máu, đồng thời chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do.

- Nó hoạt động như một loại thuốc bổ cho bàng quang, ngăn ngừa sự kích thích các mô của nó trong các trường hợp nhiễm trùng do vi khuẩn.



7. Ngò tây giúp tăng cường sức khỏe thận

- Thường được gọi là mùi tây. Mùi tây có chứa chất diệp lục, chất chống oxy hóa và các chất xơ tự nhiên giúp loại bỏ chất thải. Nó giúp ngăn chất thải tích tụ trong các mô của thận.

- Đặc biệt khi được chế biến dưới dạng nước uống, mùi tây là một phương thuốc tự nhiên. Nó giúp giải độc thận và do đó ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

- Mùi tây giúp giảm viêm ở đường tiết niệu. Đặc biệt hiệu quả trong trường hợp sỏi thận và nhiễm trùng.

- Ngoài ra, nó là một chất lợi tiểu, vì vậy nó tạo điều kiện giảm bớt tình trạng giữ nước.



8. Lời kết

- Bạn đang bị nhiễm trùng tiểu? Bạn lo lắng về việc phải bảo vệ thận và bàng quang? Hãy tăng cường sử dụng các thực phẩm tự nhiên này để tận dụng những lợi ích của chúng.

- Ngoài ra, hãy nhớ bổ sung nước uống mỗi ngày, vì nước rất cần thiết để giữ cho thận và bàng quang luôn khỏe mạnh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét