5 bài thuốc tự nhiên tại nhà để phòng và ngăn ngừa bệnh tim

- Việc ngăn ngừa bệnh tim ngày càng trở nên quan trọng. Đây cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở các nước phát triển. Tuy nhiên, nhiều biện pháp tự nhiên và thói quen lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

- Bệnh tim là một loạt các tình trạng ảnh hưởng đến tim. Một số tình trạng mà các chuyên gia phân loại là bệnh tim bao gồm:

+ Bệnh liên quan đến mạch máu

+ Rối loạn nhịp tim, chẳng hạn như rối loạn nhịp tim

+ Dị tật tim bẩm sinh


I. Các bệnh tim phổ biến nhất

- Ngày nay, mọi người thường có nhiều thói quen không lành mạnh (không tập thể dục, ăn uống kiêng khem, hút thuốc, uống rượu v.v.). Những thói quen này sẽ gây ảnh hưởng và cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh tim. Dưới đây là bốn bệnh tim phổ biến nhất:


1. Cơn đau thắt ngực: Khi không đủ máu chảy trong tim do các vấn đề tắc nghẽn trong động mạch vành, người bệnh sẽ cảm thấy tức ngực nhiều.


2. Nhồi máu cơ tim, hoặc đau tim: Điều này xảy ra khi lưu lượng máu đến một vùng của tim bị gián đoạn, làm cho tim ngưng hoạt động. Người bệnh khi mắc phải cảm giác tức ngực, chóng mặt, khó thở .


3. Rối loạn nhịp tim: Đây là một trong những bệnh tim phổ biến nhất. Đó là khi tim đập không đều, có thể đập chậm hơn hoặc nhanh  hơn bình thường. Ngoài ra, nó có thể gây ra rối loạn nhịp tim từng lúc, có thể gây chóng mặt, nghẹt thở, xanh xao và đổ mồ hôi, cùng các triệu chứng khác.


4. Phình mạch: Điều này xảy ra khi các thành động mạch suy yếu và bị viêm ở một khu vực cụ thể của cơ thể.



II. Các biện pháp tại nhà để phòng ngừa bệnh tim


1. Chuối và bơ

- Chuối và bơ là hai loại trái cây giàu kali, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên những con chuột có nguy cơ mắc bệnh tim. Những con vật này đã trải qua siêu âm tim và các xét nghiệm chẩn đoán khác để các chuyên gia có thể xem xét kỹ hơn các động mạch của chúng.

- Họ quan sát thấy rằng những loài gặm nhấm được cho ăn chế độ ăn ít kali cho thấy tỷ lệ cứng động mạch cao hơn do nồng độ canxi cao. Hiện tượng này là nguyên nhân dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong mạch máu hoặc xơ vữa động mạch.



2. Quả óc chó để ngăn ngừa bệnh tim

- Quả óc chó có nhiều đặc tính dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng giàu axit béo omega-3, có nghĩa là chúng có tác dụng bảo vệ tim mạch . Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không nên ăn quá nhiều, vì chúng có rất nhiều calo.

- Axit béo Omega-3 là một axit béo không bão hòa có lợi cho hệ tim mạch do tác dụng chống viêm, chống huyết khối và chống loạn nhịp tim.



3. Hành tây ngăn ngừa bệnh tim

- Hành tây chứa nhiều nước và ít calo. Chúng giàu chất xơ (hỗ trợ vận chuyển đường ruột) và kali và chứa một lượng đáng kể:

+ Canxi, sắt, magiê, phốt pho

+ Ngoài ra, hành tây rất giàu vitamin B và cũng chứa vitamin C và E (với lượng thấp hơn). Sau này có tác dụng chống oxy hóa.

- Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Cộng đồng Tây Ban Nha , hành tây có chứa các chất dinh dưỡng thực vật, chẳng hạn như quercetin, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.



4. Tỏi để ngăn ngừa bệnh tim

- Các chuyên gia đã kết luận rằng tỏi có thể làm giảm tổng mức cholesterol và chất béo trung tính. Ngoài ra, tỏi có thể giúp giảm huyết áp cao và giảm xơ cứng động mạch.



5. Mật ong phòng ngừa bệnh tim

- Một loại mật ong chứa đường tự nhiên có thể ngăn ngừa bệnh tim. Đường này là trehalose, đó là một chất kích hoạt một loại protein khiến các tế bào miễn dịch loại bỏ mảng bám chất béo khỏi động mạch 

- Trehalose có thể làm giảm kích thước mảng xơ vữa động mạch ở chuột tới 30%. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để xác định xem liệu nó cũng có những tác dụng này ở người hay không.



III. Lời kết

Bạn đang lo lắng về việc mắc phải bệnh tim? Bạn có nằm trong nhóm nguy cơ mắc các bệnh này không?


Nếu vậy, hãy thử những cách phòng ngừa tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. Tuy nhiên, nếu bạn đang điều trị bệnh này, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước. Họ sẽ cho bạn biết nếu bạn có thể dùng những biện pháp tự nhiên tại nhà này.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét