Cách chữa ong đốt: 4 loại tinh dầu tự nhiên chữa ong đốt hiệu quả

- Bạn có biết rằng có một số loại tinh dầu có thể làm dịu vết ong đốt? Với các loại dầu tự nhiên như hoa oải hương, lá oregano và cây trà, chúng ta có thể giảm ngứa và viêm một cách đơn giản và tự nhiên .

- Khi đề cập đến một loại tinh dầu, chúng ta phải luôn nhớ một điều quan trọng: để chúng có đặc tính trị liệu thì chúng phải là tinh dầu tự nhiên, không phải tinh chất tổng hợp, nguyên chất và chất lượng cao nhất.



1. Cách trị ong đốt bằng hoa oải hương

- Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất nhờ đặc tính thư giãn và hương hoa dễ chịu của nó. Trên thực tế, công dụng phổ biến nhất của nó là giúp cân bằng các chứng rối loạn thần kinh như lo lắng, căng thẳng hay mất ngủ.

- Tuy nhiên, ứng dụng tại chỗ của nó rất có lợi để làm dịu vết đốt của ong và côn trùng khác. Giảm viêm và ngứa, cũng như chữa lành vết bỏng, vết cắt và các vết thương khác. Ngoài ra, nó có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn và cũng tạo điều kiện tái tạo tế bào da trong trường hợp có sẹo.

- Phương pháp lý tưởng là pha loãng từ 3 đến 5 giọt dầu nền, có thể là dầu dừa hoặc dầu ô liu, sau đó thoa lên các vùng da mong muốn.



2. Cách chữa ong đốt bằng lá Oregano - kinh giới cay

- Oregano có tên tiếng Việt là kinh giới cay, thuộc họ bạc hà.

- Nhiều nghiên cứu cho thấy những tác dụng thú vị của tinh dầu oregano: kháng nấm, kháng khuẩn, kháng vi rút và chống ký sinh trùng. 

- Vì lý do này, chúng ta nên có loại dầu này trong tủ thuốc tự nhiên của mình như một phương thuốc chữa nhiều bệnh.

- Ở mức độ bôi ngoài da, dầu của loại cây thơm này giúp chúng ta điều trị các vấn đề về da khác nhau. Ngoài tác dụng làm dịu vết cắn của ong, nhện và các loại côn trùng khác, nó còn hoạt động như một chất xua đuổi. Đặc biệt, nó cũng được sử dụng để cải thiện mụn trứng cá, da nhờn, mụn cóc, bệnh trứng cá đỏ và bệnh vẩy nến.

- Dầu Oregano có thể dễ dàng gây kích ứng da của chúng ta, vì vậy nó phải luôn được pha loãng. Có thể pha loãng cùng dầu lô hội, hoặc dầu dừa.

- Dầu Oregano không được khuyến khích cho trẻ em dưới 6 tuổi.



3. Cách chữa ong đốt bằng lá cây trà

- Loại tinh dầu thứ ba để làm dịu vết ong đốt cũng phổ biến không kém, thậm chí còn hơn hai loại trước: cây trà. Dầu này thu được bằng cách hấp lá của của cây trà, là một chất chống nấm tự nhiên, kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ .

- Với tinh dầu trà, chúng ta có thể làm dịu vết ong đốt và các vết côn trùng khác. Nó cũng có thể điều trị mụn trứng cá, nấm da chân, chấy và nấm móng tay. Do đó, thật tiện lợi khi bạn luôn có trong tay phương thuốc đơn giản này. Thực tế thú vị là các chuyên gia y tế đã sử dụng cây trà để sơ cứu kể từ Thế chiến thứ hai!

- Giống như các loại dầu khác, nó nên được pha loãng trong dầu nền hoặc lô hội. Khoảng 5 hoặc 8 giọt cho mỗi muỗng canh là đủ.



4. Bạc hà là một cách chữa ong đốt hiệu quả

- Cuối cùng không thể không kể đến tinh dầu bạc hà, nổi bật với hương thơm thơm ngon và sảng khoái, đặc biệt là khi nhắc đến nhiều loại bạc hà. Đó là một loại dầu rất linh hoạt, có hiệu quả để điều trị các tình trạng khác nhau, cho dù chúng ta sử dụng hay bôi lên da.

- Loại dầu này mang lại cảm giác lạnh tức thì làm dịu cơn ngứa và khó chịu khi bị ong đốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng khử trùng, chống viêm và giảm đau, tức là nó có thể giúp giảm đau.

- Dầu này có thể gây kích ứng cho da của chúng ta. Các chuyên gia luôn khuyên bạn nên pha loãng trước khi sử dụng. Nó không được khuyến khích sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi, người già hoặc người bị động kinh.



5. Lời kết

- Bây giờ chúng ta đã biết 4 loại tinh dầu rất hiệu quả có thể giúp chúng ta trong trường hợp bị ong đốt. Tóm lại, hãy dự phòng sẵn một vài loại tinh dầu trong nhà mình, cho cả mục đích sử dụng này và cho nhiều mục đích khác mà các tinh chất tự nhiên này mang lại.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét