Cách đuổi muỗi bằng 3 loại dung dịch tự làm tại nhà, an toàn và hiệu quả

- Muỗi đốt thường gặp khi da bạn tiếp xúc ngoài trời mà không được bảo vệ thích hợp. Một số bệnh nguy hiểm lây lan qua đường muỗi đốt như sốt xuất huyết, sốt rét.

- Để bảo vệ làn da của bạn khỏi bị muỗi đốt, không nhất thiết phải sử dụng thuốc chống muỗi làm từ các hợp chất hóa học. Mặc dù sự đa dạng của các sản phẩm này là phổ biến trên thị trường, nhưng vẫn có những lựa chọn thay thế tự nhiên với các đặc tính tương tự.

- Mọi người dễ bị muỗi đốt do sự kết hợp của các yếu tố như mùi, ánh sáng, nhiệt và độ ẩm. Trong khi hầu hết các vết muỗi đốt chỉ gây khó chịu nhẹ trên da, nhưng có nhiều trường hợp muỗi sẽ gây một số bệnh truyền nhiễm.

- Bạn có thể tự chế một số loại kem chống muỗi để giúp bảo vệ da khỏi bị muỗi đốt mà không cần dùng đến các công thức hóa học. Ngoài việc an toàn hơn cho sức khỏe và ngăn ngừa các tác dụng phụ không mong muốn, các bài thuốc này không gây ô nhiễm môi trường.

- Điều thú vị nhất là chúng rất dễ chế biến và nguyên liệu cũng dễ kiếm. Những loại kem chống muỗi tự chế này cũng rẻ hơn và thường phù hợp với mọi loại da.



1. Hỗn hợp dầu khuynh diệp và chanh chống muỗi

- Dầu này là một trong những hỗn hợp phổ biến nhất để bảo vệ da khỏi bị muỗi đốt. Trên thực tế, nó được các tổ chức như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyên dùng như một giải pháp thay thế cho các loại thuốc xịt bọ thông thường.

- Nghiên cứu gần đây cho thấy dung dịch có 32% chanh và dầu khuynh diệp có thể chống muỗi đến 95% trong ba giờ. 

- Cách làm:

+ Chuẩn bị 1 thìa dầu khuynh diệp, 1 thìa nước cốt chanh, 10 thìa dầu hướng dương.

+ Đổ chanh và dầu khuynh diệp vào một chiếc lọ hoặc hộp kín. Sau đó trộn dầu hướng dương vào lắc đều.

+ Xoa đều lên da để chống muỗi. Sử dụng bất kỳ khi nào cần chống muỗi.

- Lưu ý: Không nên sử dụng cho trẻ dưới 3 tuổi.

2. Hoa oải hương làm thuốc đuổi muỗi

- Hương thơm của hoa oải hương gây khó chịu cho muỗi và các loại côn trùng khác. Đó là lý do tại sao mọi người đã sử dụng nó như một giải pháp thay thế để ngăn ngừa côn trùng trong nhiều thập kỷ. Thậm chí, một nghiên cứu trên chuột còn xác định rằng tinh dầu oải hương có tác dụng xua đuổi muỗi trưởng thành.

- Hoa oải hương cũng có tác dụng giảm đau và khử trùng giúp làm dịu vết cắn của muỗi.

- Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị 5 thìa hoa oải hương nghiền nát ( khoảng 100gram). 10 thìa dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân ( khoảng 100ml).

+ Nghiền nát hoa oải hương cho vào lọ, cho dầu vào ướp trong nhiều giờ.

+ Dùng lên da để chống muỗi đốt bất kỳ khi nào cần thiết.




3. Tinh dầu quế đuổi muỗi

- Tinh dầu quế có một số công dụng thú vị đối với con người. Nó không chỉ được yêu thích cho các buổi trị liệu bằng hương thơm mà còn là nền tảng cho nhiều biện pháp tự nhiên . Trong trường hợp này, chúng tôi đề xuất sử dụng nó như một chất xua đuổi để bảo vệ da khỏi bị muỗi đốt.

- Cách làm:

+ Chuẩn bị 3ml tinh dầu quế, 65ml nước.

+ Cho tinh dầu quế và nước vào hộp hoặc lọ kín để trộn đều.

+ Xịt dung dịch này lên quần áo và các vùng da hở dễ bị muỗi đốt.

+ Có thể phun xung quanh nhà, trong phòng, những khu vực ẩn náu của muỗi... để xua đuổi muỗi.

- Lưu ý: Phải pha loãng dầu quế khi sử dụng, nếu dùng liều lượng đậm đặc có thể gây ra các kích ứng trên da.



4. Lời kết

- Hãy nhớ tăng cường bảo vệ cơ thể bạn khỏi muỗi bằng cách mặc quần áo che phủ da càng nhiều càng tốt, đặc biệt là trong các chuyến đi đến rừng hoặc vùng nông thôn, làm việc ngoài trời, đi đến các khu vực nhiệt đới, v.v. Nếu bạn ở khu vực có nhiều muỗi, có thể dùng cửa lưới chống muỗi để muỗi không bay vào nhà. 

- Nếu bạn bị cắn, hãy tránh tự gãi để ngăn ngừa biến chứng. Trong trường hợp có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc dị ứng nghiêm trọng, hãy đến gặp bác sĩ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét