15 Sự Thật Thú Vị Về Những Giấc Mơ Bạn Nên Biết

- Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số người lại mơ và những người khác thì không? Hay chúng ta mơ bao lâu mỗi đêm? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí tất cả những điều thú vị về giấc mơ mà bạn nên biết.

Bạn đã sẵn sàng để ngạc nhiên chưa?

- Những giấc mơ đã mê hoặc đàn ông và phụ nữ trên khắp thế giới kể từ buổi bình minh của loài người. Ý nghĩa của những giấc mơ đã làm dấy lên hàng trăm mối nghi ngờ. Vì lý do này, chúng tôi muốn cho bạn biết một số sự thật thú vị về những giấc mơ chắc chắn sẽ khiến bạn không thốt nên lời.



1. Tất cả chúng ta đều mơ

- Không quan trọng bạn có nhớ giấc mơ của mình vào buổi sáng hay không -  tất cả chúng ta đều mơ mỗi đêm! Tuy nhiên, trong khi một số người có thể nhớ một, hai hoặc thậm chí nhiều giấc mơ, thì những người khác lại không thể.

Lưu ý: Chỉ những người bị rối loạn REM không mơ vào ban đêm, nhưng tỷ lệ những người mắc chứng này là rất nhỏ.


2. Có một thứ gọi là "tê liệt khi ngủ"

- Đó không phải là một cơn ác mộng mà là tình trạng hàng ngàn người trên thế giới phải chịu đựng. Chứng tê liệt khi ngủ sẽ vô hiệu hóa người bị chứng này và ngăn họ thực hiện bất kỳ loại chuyển động tự nguyện nào trong một thời gian, thường là giữa trạng thái ngủ và thức.



3. Chúng ta dành khoảng 6 năm cuộc đời để mơ

- Mỗi đêm, chúng ta mơ nhiều lần trong khoảng thời gian từ 5 đến 20 phút . Nếu chúng ta tính toán rằng với tuổi thọ hiện tại, chúng ta có thể kết luận rằng mọi người trung bình dành khoảng sáu năm để mơ.


4. Chúng ta quên những giấc mơ vài phút sau khi thức dậy

- Phần lớn, những giấc mơ rất dễ bị lãng quên. Có bao giờ bạn đang cố kể cho ai đó nghe về một giấc mơ và nó chỉ vụt khỏi tâm trí bạn?

- Điều này xảy ra bởi vì cách chúng ta xử lý thông tin và lưu trữ nó trong bộ nhớ không giống như cách trí óc chúng ta mơ .


5. Một số người mơ những điều sắp xảy ra

- Vâng, chúng ta đang nói về những điềm báo. Vẫn chưa có lời giải thích khoa học nào về nó, nhưng có những trường hợp đã biết về những người mơ thấy những tình huống xảy ra sau này. 

- Ví dụ: Họ nói rằng Abraham Lincoln đã mơ thấy mình bị ám sát.

Một số người được cho là đã mơ về thảm kịch Titanic.

Người ta nói rằng một số nạn nhân của cuộc tấn công vào Tháp Đôi đã mơ thấy một thảm họa có thể xảy ra.



6. Một số phát minh nổi tiếng nhất trong lịch sử dựa trên những giấc mơ

- Như bạn sẽ thấy, một số nhà phát minh đã thay đổi nhân loại như chúng ta biết dựa trên những giấc mơ của họ. Đây là trường hợp của Larry Page, người sáng tạo ra Google. James Watson, người khám phá ra chuỗi xoắn kép của DNA. Và Elias Howe, nhà phát minh ra máy khâu, trong số nhiều người khác!


7. Giấc mơ của đàn ông và giấc mơ của phụ nữ có thể khác nhau

- Một số nghiên cứu đã quan sát thấy rằng, trong khi phụ nữ chủ yếu mơ thấy gia đình và bạn bè trong những hình ảnh quen thuộc. Thì nam giới có xu hướng có những giấc mơ hung hăng hơn , chủ yếu liên quan đến những cuộc gặp gỡ hung hăng với những người đàn ông khác. Điều này có thể là do đàn ông trong xã hội của chúng ta vẫn được xã hội hóa để trở nên hung hăng hơn.


8. Bộ não của bạn không nghỉ ngơi vào ban đêm

- Chúng ta có xu hướng liên kết giấc ngủ với giây phút nghỉ ngơi và yên bình và tưởng tượng rằng bộ não của chúng ta “ngừng hoạt động”. Tuy nhiên điều này không đúng: bộ não hoạt động trong khi chúng ta ngủ, đó là cách chúng ta mơ.


9. Một số người mơ thấy màu đen và trắng

- Hầu hết thời gian chúng ta mơ có màu sắc, nhưng một số người lại mơ thấy màu đen và trắng. Trên thực tế, bạn cũng có thể mơ thấy màu đen và trắng trong những trường hợp cá biệt. Điều đó có xảy ra với bạn không?



10. Hầu hết mọi người không thể đọc trong một giấc mơ

- Bạn đã bao giờ mơ thấy mình đang đọc sách chưa? Hay bạn sắp thi ở đâu? Đọc một mảnh giấy trong giấc mơ không phải là một việc đơn giản và trên thực tế, nhiều người không thể làm được . Đây là lý do tại sao có rất nhiều giấc mơ về thi trượt!


11. Động vật cũng có thể mơ

- Nó chưa được chứng minh, và trên thực tế, rất phức tạp để chứng minh. Tuy nhiên, người ta nghi ngờ rằng động vật cũng mơ. Bạn đã từng thấy con chó của mình lắc chân và rên rỉ khi ngủ chưa? Lời giải thích đơn giản nhất là nó đang mơ!


12. Đôi khi có thể hướng dẫn và thay đổi ước mơ của bạn

- Giấc mơ sáng suốt là khi chúng ta nhận thức được những gì chúng ta đang mơ và bằng cách nào đó, chúng ta có thể thay đổi giấc mơ theo ý muốn.


13. Chúng ta mơ nhiều điều tiêu cực hơn những điều tích cực

- Các nhà khoa học không biết tại sao. Tuy nhiên, nhiều cuộc điều tra khác nhau đã kết luận rằng những giấc mơ tiêu cực có xu hướng thường xuyên hơn những giấc mơ tích cực. Những cảm xúc như lo lắng, sợ hãi và tuyệt vọng xuất hiện nhiều lần trong các nghiên cứu hơn là hạnh phúc và tình yêu.



14. Người mù cũng mơ

- Không nhìn thấy không ngăn cản người mù mơ ước. Trên thực tế, nhiều người mơ thấy hình ảnh, trong khi những người khác lại mơ thấy như vậy thông qua các giác quan khác của họ như xúc giác, khứu giác hoặc thính giác.


15. Chúng ta chỉ mơ về những khuôn mặt mà chúng ta đã thấy

- Nếu bạn từng mơ thấy bị rượt đuổi hoặc bị tấn công và bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt của kẻ tấn công mình, đó phải là một người bạn biết hoặc đã nhìn thấy ở đâu đó!


Chúng tôi đã khiến bạn bất ngờ với những sự thật thú vị về giấc mơ này chưa? Chắc chắn tối nay khi đi ngủ bạn sẽ nhớ ra một số thông tin vui nhộn này. Những giấc mơ ngọt ngào!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét